สอ. 601 : ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณสำหรับการสอนภาษาอังกฤษ
หลักการ แนวคิด และวิธีการของวิธีการวิจัยเชิงปริมาณในการสอนภาษาอังกฤษและวิธีการทางสถิติที่เกี่ยวข้องสำหรับการวิเคราะห์เชิงปริมาณ
สอ. 602 : ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพสำหรับการสอนภาษาอังกฤษ
พื้นฐานทางปรัชญา แนวคิด และระเบียบวิธีของการวิจัยเชิงคุณภาพในสาขาการสอนและการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ รวมถึงเทคนิคในการวางแผน ดำเนินการ และประเมินการวิจัยเชิงคุณภาพ
สอ. 603 : การเขียนเชิงวิชาการสำหรับนักวิจัยทางการสอนภาษาอังกฤษ
การเขียนข้อความที่มีโครงสร้างชัดเจนและสอดคล้องกันสำหรับวัตถุประสงค์ทางวิชาการเพื่อการเขียนงานวิจัยทางการสอนภาษาอังกฤษ เช่น รายงาน ข้อเสนอโครงการ และเอกสารทางการอื่น ๆ ฝึกใช้เทคนิคในการวางแผน จัดระเบียบ และแก้ไขงานเขียน ศึกษารูปแบบการอ้างอิง การเขียนถอดความ การสรุปใจความสำคัญ และการหลีกเลี่ยงการคัดลอกผลงาน เพื่อการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพในบริบทวิชาการ
สอ. 610 : หลักการสอนภาษาอังกฤษ
พื้นฐานด้านระเบียบวิธีการสอนภาษาอังกฤษ รวมถึงทฤษฎี แนวทาง และหลักการในปัจจุบันเกี่ยวกับการสอนภาษาอังกฤษและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง การเปลี่ยนความรู้ให้เป็นการสอนที่มีการสะท้อนคิด การสร้างแผนการสอนที่รวมถึงการจัดการชั้นเรียน และการบูรณาการเทคโนโลยีเข้ากับบทเรียน
สอ. 612 : การทดสอบและการประเมินผลสำหรับการสอนภาษาอังกฤษ
หลักการทดสอบและประเมินผลทางภาษาอังกฤษ การสร้างข้อสอบเพื่อวัดทักษะทางภาษาและเพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ การวิพากษ์และวิเคราะห์ข้อสอบ การตีความผลสอบและทางเลือกอื่นในการประเมินผล รวมถึงแนวโน้มต่าง ๆ ในการประเมินผลทางภาษาอังกฤษในปัจจุบัน
สอ. 650 : การรับภาษาที่สองและทฤษฎีการเรียนรู้
การสำรวจเชิงลึกทฤษฎีการรับภาษาที่สองที่ทันสมัย เพื่อความเข้าใจในกระบวนการเรียนรู้ภาษา การวิเคราะห์ความแตกต่างของบุคคลและปัญหาการเรียนรู้ภาษาเพื่อออกแบบกลยุทธ์การสอนที่มีประสิทธิภาพ การประยุกต์ใช้การวิจัยการรับภาษาที่สองโดยใช้เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมเพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ภาษา การดำเนินการวิจัยการรับภาษาที่สอง เพื่อตอบสนองต่อประเด็นการเรียนรู้ภาษาที่เกิดขึ้นจริงในโลก
สอ. 651 : ภาษาศาสตร์ภาษาอังกฤษสำหรับครูสอนภาษาอังกฤษ
ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการทางภาษาศาสตร์ที่ประกอบด้วยความหมายวิทยา วัจนปฏิบัติศาสตร์ สัทศาสตร์ สัทวิทยา โครงสร้างคำ และไวยากรณ์ กระบวนการ/การดำเนินการทางภาษาศาสตร์ การประยุกต์ใช้ความรู้ภาษาอังกฤษเพื่อประโยชน์แก่ผู้เรียน การบูรณาการกระบวนการทางภาษาศาสตร์เข้ากับชั้นเรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ เช่น การออกแบบบทเรียนและการประเมินผลอย่างมีประสิทธิภาพ การทำวิจัยทางภาษาศาสตร์เพื่อตอบสนองต่อความท้าทายในการใช้ภาษา
สอ. 710 : การฝึกสอนสำหรับการสอนภาษาอังกฤษ
การสร้างและปรับปรุงแผนการสอนที่บูรณาการทักษะทางภาษาอย่างมีประสิทธิภาพ การวิเคราะห์กิจกรรมการสอนที่หลากหลาย การประเมินผลการเรียนของนักเรียน การสังเคราะห์ประสบการณ์การสอนร่วมกับเพื่อนในชั้นเรียน การฝึกสอนจริงในชั้นเรียนภาษาที่หลากหลาย พร้อมรับคำแนะนำเชิงวิพากษ์จากครูผู้สอนที่มีประสบการณ์